BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG Tháng 01 năm 2013


ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ

 HỒNG THÁI ĐÔNG

TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG

 

 


Số: 01/BC - TTHTCĐ                                            

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

            

          Hồng Thái Đông, ngày 28  tháng 01  năm 2013

 

 

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG

Tháng 01 năm 2013

 

Thực hiện yêu cầu báo cáo hoạt động của PGD&ĐT.

Trung tâm học tập Cộng đồng (TTHTCĐ) xã Hồng Thái Đông báo cáo hoạt động tháng 01 năm 2013 với các nội dung chính như sau:

I/ Tình hình cán bộ, cơ sở vật chất, các trang thiết bị TTHTCĐ xã:

1. Đội ngũ TTHTCĐ xã

Tổng số có 12 người. Trong đó nữ 04 người, nam 08 người, có 11 là kiêm nhiệm, nhưng chỉ có 03 người trong Ban giám đốc được trả phụ cấp kiêm nhiệm, 08 người trưởng các Ban ngành đoàn thể trong xã không có chế độ phụ cấp hay chi phí bồi dưỡng từ nguồn nào,  01 Giáo viên biệt phái. Trình độ đại học 04/12. Đảng viên 11/12.

2.Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động của trung tâm:

Phòng làm việc: Có 1/2 phòng làm việc, không có phòng đọc, thư viện.

Các biểu bảng đã được làm và treo đầy đủ

Máy vi tính: Có 01 laptop do Phòng giáo dục và Đào tạo trang bị cho giáo viên biệt phái phục vụ hoạt động của trung tâm.

Máy in: Chưa có

II. Thống kê kết quả hoạt động trong tháng:

STT

Nội dung hoạt động

Số lớp

Số người tham gia

Kết quả

1

Mở lớp chuyển giao khoa học kĩ thuật về chăm sóc lúa và phòng rừ sâu bệnh

04

200

 Rất tốt

2

Lớp tập huấn về nuôi trồng thủy sản

01

50

Tốt

3

 Tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật, không tàng trữ, vận chuyển, buôn bán vật liệu nổ, không đốt pháo, đốt thả đèn trời.

Tuyên truyền luật an toàn giao thông

02 trường học (THCS và TH)

1.000

Tốt

 

III.  Phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới:

1. Tiếp tục thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của trung tâm đã đề ra: Mở các lớp học phổ biến tuyên truyền chính sách pháp luật, các lớp phổ biến kinh nghiệm nuôi trồng, phòng chống sâu bệnh, dịch bệnh cho bà con nông dân.

4.Tích cực mở các lớp tuyên truyền an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, tuyên truyền cho người dân và học sinh biết giữ gìn tài nguyên rừng, nguồn nước, không tàng trữ, vận chuyển pháo nổ, không đào bới trộm và khai thác than trái phép.

5. Bám sát chương trình xây dựng nông thôn mới để có kế hoạch mở lớp học cho người dân vừa phù hợp, đem lại hiệu quả thiết thực

IV.  Một số các kiến nghị:

Cần trang bị máy in cho trung tâm.

Cần có chính sách hỗ trợ hiệu quả để rút được ngân sách hoạt động của trung tâm, vì hiện nay ngân sách năm 2012 của TTHTCĐ xã Hồng Thái Đông vẫn chưa lĩnh được hết, mặc dù đã hoạt động và đã chi cho hoạt động.

Cần có chế độ cụ thể để cho giáo viên tin học trường THCS giúp giáo viên biệt phái đưa tin bài hoạt động được kịp thời, vì thực tế đã có nhiều tin bài đã viết xong cần đưa tin ngay nhưng trình độ tin học của giáo viên biệt phái chưa đáp ứng được yêu cầu khi đưa ảnh chụp tư liệu lên trang tin bài viết.

Địa bàn xã Hồng Thái Đông còn có các đối tượng nghiện hút và vi phạm pháp luật, dọc theo tuyến đường 18A qua địa bàn xã hay có tai nạn giao thông xảy ra.

Mô hình TTHTCĐ đã đi vào hoạt động được một số năm, có những khó khăn nhất định về tình hình đội ngũ, cơ sở vật chất, các trang thiết bị cho trung tâm còn nhiều hạn chế nên ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả hoạt động của trung tâm. Cần tăng thêm nguồn ngân sách cho trung tâm hoạt động.

Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện của các cơ quan quản lý, nhất là sự định hướng hoạt động từ Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Đông Triều, các trang thiết bị được hỗ trợ  để  TTHTCĐ xã Hồng Thái Đông ngày càng phát triển đi lên, bền vững, tạo điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên biệt phái hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Nơi nhận:

      -    Phòng GD& ĐT( B/c);

-          Lưu.

 

 

                   TM/ TTHTCĐ xã

                Giám đốc

 

 

Vũ Văn Thắng