Thủ tục: Sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ tư thục
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:- Cơ quan, người có thẩm quyền Quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp thị xã;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp thị xã;
- Cơ quan phối hợp: Phòng giáo dục và đào tạo; các phòng chuyên môn có liên quan.
* Trình tự, thủ tục:
(1). Đối với cá nhân, tổ chức có yêu cầu
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công cấp thị xã.
- Nhận phiếu tiếp nhận hồ sơ và giấy hẹn ngày trả kết quả.
- Căn cứ vào thời gian ghi trong Giấy tiếp nhận hồ sơ đến Bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công cấp thị xã nhận kết quả.
(2). Đối với Cơ quan hành chính nhà nước
- Cán bộ tại Bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công cấp thị xã tiếp nhận, thẩm định hồ sơ của cá nhân, tổ chức;
- Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, tổng hợp kết quả thẩm định, lập biên bản, tờ trình, dự thảo Quyết định; trình lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thị xã phê duyệt;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp thị xã ra quyết định hoặc thông báo kết quả thẩm định nếu chưa đạt.
- Bộ phận chuyên trách của Bộ phận một cửa/Trung tâm Hành chính công thị xã trả kết quả cho cá nhân/tổ chức theo quy định.
* Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công cấp thị xã.
* Thành phần hồ sơ:
- Đề án sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ;
- Tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ.
* Số lượng bộ hồ sơ: 01 (một) bộ.
* Thời hạn giải quyết: 25 ngày làm việc (Phòng Giáo dục và Đào tạo 15 ngày, UBDN cấp thị xã: 10 ngày).
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan, người có thẩm quyền Quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp thị xã;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp thị xã;
- Cơ quan phối hợp: Phòng giáo dục và đào tạo; các phòng chuyên môn có liên quan.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Quyết định sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ tư thục của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp thị xã.
* Lệ phí: Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
a) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục;
b) Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội;
c) Bảo đảm quyền lợi của trẻ em, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên;
d) Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
* Căn cứ pháp lí của thủ tục hành chính:
- Thông tư số 13/2015/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non tư thục;
- Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24/12/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quyết định Ban hành Điều lệ trường mầm non.
- Thủ tục: Tiếp nhận học sinh Việt Nam về nước cấp trung học cơ sở
- Thủ tục: Tiếp nhận học sinh người nước ngoài cấp trung học cơ sở
- Thủ tục: Thành lập, cho phép thành lập trường Tiểu học
- Thủ tục: Thành lập, cho phép thành lập trường Trung học cơ sở
- Thủ tục: Thủ tục: Chỉnh sửa nội dung bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở
- Thủ tục: Cấp bản sao bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở
- Thủ tục: Cho phép thành lập nhà trường, nhà trẻ tư thục
- Thủ tục: Xin cấp giấy phép mở lớp dạy thêm, học thêm
- Thủ tục: Cấp bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở và Bổ túc trung học cơ sở
- Hướng dẫn thực hiện giao dịch hành chính công trực tuyến (Bộ thủ tục hành chính công)
